Các địa điểm thăm quan xung quanh Ms Taha Villas Ba Vi

1. Suối Cái: thuộc thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, cách Ms Taha Villas Ba Vì khoảng 1 km.
Suối Cái là một trong những địa điểm còn nguyên vẹn nét hoang sơ vì chưa từng bị khai thác phục vụ du lịch. Du khách có thể thỏa sức thưởng thức không khí trong lành, mát mẻ, cùng ngắm cảnh và chụp ảnh. Từ tháng 4 đến tháng 10 là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Suối Cái – Ba Vì. Không chỉ có khí hậu mát mẻ mà không khí còn rất trong lành, yên tĩnh.
Để đến địa điểm này, du khách có thể sử dụng google maps để tìm đường. Đường đi cũng rất dễ nên chỉ cần đi theo chỉ dẫn của bản đồ, gặp khúc nào còn đang phân vân thì có thể tìm nhà dân để hỏi, họ sẽ chỉ dẫn rất nhiệt tình.


2. Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên: nằm ngay tại thôn Muồng Cháu, chỉ cách Ms Taha Villas Ba Vi khoảng 1km.
Tại đây có 3 thác lớn là thác Mơ, thác Mâm Xôi, và thác Hòa Lan. Với lợi thế địa hình, khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, là thiên đường vui chơi hấp dẫn với nhóm bạn trẻ, gia đình, đặc biệt thân thiện với các em nhỏ. Các trò chơi hấp dẫn: Âm cung huyền bí, Đu quay sao chổi, Max Air, lâu đài tuyết…Gia đình có trẻ em có có thể đưa các bé đến nhà hơi, nhà bóng hay công viên kỉ Jura thu nhỏ. Một khu rừng khủng long với những mô hình nhân tạo của nhiều loại khủng long, đây được coi như phiên bản thu nhỏ của công viên kỉ Jura, với hệ thống âm thanh sống động như tiếng khủng long gầm rú. Đây là điểm đến rất được các em nhỏ yêu thích vì các em được quan sát mô hình của các loài khủng long, được nghe câu chuyện khoa học và lịch sử về loài khủng long.
Giờ mở cửa: 8h-21h.
Số điện thoại liên hệ của Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên: (024) 33969688


3. Vườn quốc gia Ba Vì: cách Ms Taha Villas Ba Vi 7 km. Đường đi khá đơn giản, chỉ cần theo bản đồ là đến nơi.
Các địa điểm: Vườn xương rồng, Động Ngọc Hoa, Rừng Thông, Nhà thờ Pháp cổ, Đỉnh núi Ngọc Hoa, Đỉnh núi Tiểu Đồng-Quần thể Bách Xanh, Đền Thượng, Đền thờ Bác Hồ, Tháp Báo Thiên.
Các món ăn: cơm lam, gà đồi, thịt lợn rừng, các sản phẩm từ sữa Ba Vì.
Một số liên lạc quan trọng ở Vườn quốc gia Ba Vì trong trường hợp cần hỗ trợ:
• Trạm Kiểm lâm cơ động: 0987165113 – 0913301038.
• Trung tâm GDMT&DV: 0966173119 – 0963871996.


4. Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà: thuộc xã Vân Hòa, Ba Vì, cách Ms Taha Villas Ba Vi 9km.

Nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên với 3 tiểu khu Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm, nơi có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ và các loài chim quý như vẹt, sáo, phượng hoàng… Cảnh đẹp ở khu vực Hạ Sơn là hồ Hạ Sơn, những dòng suối nhỏ và những cây cầu bắc qua. Đặc biệt, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng dãy nhà sàn được thiết kế sát vào vách núi và có dây leo bao quanh, phủ đầy mái ngói, che kín cả tường nhà.

Điểm thu hút nhất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy. Cạnh bể bơi là động Thiên Sơn. Đây là điểm dịch vụ điểm tâm, thay đồ, thư giãn, sân khấu mini giao lưu văn nghệ có hồ nước rộng khoảng 12ha ở giữa.


5. Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì: cách Ms Taha Villas Ba Vi 11km

Khu du lịch sinh thái Ao Vua trải dài dưới chân núi Tản Viên lung linh huyền thoại. Đến đây, du khách sẽ được sống trong không gian văn hóa Việt Nam bao la huyền tích. Câu chuyện về Hùng Duệ Vương, công chúa Ngọc Hoa, thần núi Sơn Tinh, thần nước Thủy Tinh với cuộc chiến long trời nở đất của 2 vị thần mãi mãi là những truyền thuyết đẹp nhất của người Việt. Du lịch Ao Vua đầy hấp dẫn và thú vị với cảnh quan hùng vĩ, thơ mộng, môi trường sinh thái trong trẻo, không gian đậm chất nhân văn.

Các hoạt động: leo núi, vượt thác, tắm nước vua xưa, vui đùa trong công viên nước, đu quay, nhà chơi đa năng, thăm động Sơn Tinh- Thủy Tinh, rong ruổi du thuyền trên mặt hồ tiên hay đùa vui với chim thú trong vườn. Sau khi thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng của vùng đất Tản Viên sơn thành, du khách có thể thăm đền Thượng, đền Trung, chùa Mía, đền Và, khu di tích Chủ tich Hồ Chí Minh…


6. Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam: cách Ms Taha Villas Ba Vi 17km.

Trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia, nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam được chia làm nhiều khu khác nhau gồm khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên, khu dịch vụ tổng hợp, khu cây xanh và hồ Đồng Mô.